เอนไซม์สำคัญที่ก่อให้เกิดโรคเรื้อนกวางซึ่งอาจนำไปสู่การรักษาที่ดีขึ้นเพื่อป้องกันผลกระทบที่ทำให้ผิวหนังอ่อนแอสาเหตุที่ทำให้ผิวหนังมีการป้องกันการพังทลายทำให้เสี่ยงต่อสิ่งแปลกปลอมที่อาจทำให้เกิดอาการคันอักเสบอักเสบความแห้งกร้านและการทำลายเกราะป้องกันของผิวหนังอาการที่คนมักพบกับโรคเรื้อนกวางทำให้พวกเขามีแนวโน้มที่จะหลีกเลี่ยงการออกไปข้างนอกบ้าน

มีการประเมินว่าค่าใช้จ่ายประจำปีของโรคเรื้อนกวางในอเมริกาเหนือมีมูลค่ามากกว่า 5.5 พันล้านเหรียญสหรัฐเนื่องจากผลกระทบต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ของผู้คน เอนไซม์ Granzyme B มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับอาการคันและความรุนแรงของโรคในกลาก นักวิจัยพบว่า Granzyme B ทำให้เซลล์ผิวอ่อนตัวลงโดยการเกาะติดกับโปรตีนที่จับเซลล์เข้าด้วยกันทำให้สารก่อภูมิแพ้แทรกซึมได้ง่ายขึ้น